Review Phiếu Cơm của Nhất Độ Quân Hoa

tumblr_mv1ef0FJkT1qijmxco1_500

Trái đất năm xyz nào đó, đại dịch zombie bùng phát ở một thành phố lớn là thành phố E, không mấy ngày mà thành phố đã tiêu điều xơ xác, người chết đầy đường, các cửa hàng bị càn quét, zombie đi lại khắp nơi, tình hình đã rơi vào thế không thể kiểm soát.

Đường tam công tử nhà họ Đường vốn là quân nhân, nhưng tên cũng như người, ngạo mạn, bất kham, vì bất hòa với “ông già” ở nhà nên “ông già” anh từ mặt anh, cầm một số vốn nhỏ, anh xây dựng nên vương quốc của riêng mình là công ty ASA danh tiếng, nổi tiếng nhất với loại thuốc trị dứt cơn nghiện và điều trị ung thư tại thành phố E. Đại dịch xảy ra anh vẫn bình tĩnh vì đã chuẩn bị đầy đủ lượng lương thực lớn, cố thủ ở công ty cùng với nhân viên của mình, nơi này cổng rào đầy đủ, là nơi phòng thủ cực kỳ tốt. Ngày hôm đó anh cùng cấp dưới của mình Chu Tân Quốc ( cũng là người anh đã giúp đỡ cho đi học sau này làm việc cho anh ) ra ngoài tìm thêm trái cây và rau quả, lúc trở về anh yểm trợ cho cấp dưới vào trước, bi đát thay anh bị… người ta nhốt ở bên ngoài, không cho bước vào “pháo đài”… Anh bị đuổi đánh ( ờ chính xác là đuổi đánh ) bị đuổi như đuổi chó dại T.T, bọn chúng thóa mạ anh, bắn súng vào anh, cấp dưới của anh đấy, kẻ anh đã giúp đỡ để hắn học thành tài đấy, còn cả cái tên Tưởng Hồng Phúc tổng giám đốc của anh, kẻ khi làm ăn có lời anh chia cho hắn không thiếu món lời nào,… này nữa, cả một tên bảo vệ vô danh tiểu tốt cũng lên mặt với anh, anh rơi vào đường tử rồi, thật đúng là nhân duyên của anh quá xấu ( thực ra một phần thì tính anh cũng xấu có kém gì đâu :3 ). Zombie bao vây, cấp dưới trở mặt, anh vẫn còn một nơi có thể đến, bạn anh Yến Thao làm giám đốc bộ phận kinh doanh của công ty anh, người anh đã giúp đỡ, bạn học của anh, bạn của anh từng ấy năm trời,… rất tiếc, vận * chó của anh đến rồi, bạn anh cũng trở mặt phản bội anh, Đường Ngạo anh đã thành kẻ trắng tay rồi.

Chạy trốn và chạy trốn, ẩn nấp, tìm những thứ có thể dùng được đem theo bên mình, zombie nguy hiểm, mà con người trong thời buổi loạn lạc cũng nguy hiểm không kém, vì sinh tồn, họ không còn cách nào khác, mà có còn cách nào khác họ cũng không kịp suy nghĩ nữa, mạng sống của họ đang như mành chỉ treo chuông, họ phải sinh tồn bằng mọi cách, phải, phải, họ phải sinh tồn bằng mọi cách kể cả là đạp lên nhau.

Bị cấp dưới bắn bị thương, mùi máu lại hấp dẫn đám zombie lúc nào cũng đói khát, thế nhưng sao chổi hình như chưa buông tha cho Đường tam công tử, anh bị một con bé bám theo, nguyên con bé này vào một ngày anh đổi số điện thoại, tự dưng nó gọi tới gọi anh là ba, sau đó tìm cách gặp anh, ôm chân anh, nhận anh là ba của nó, một thời gian dài… à không, từ đó cho tới bây giờ mới đúng nó luôn là sao chổi của đời anh,là scandal báo chí thích khai thác nhất về anh. Con nhỏ Hải Mạt Mạt có mái tóc vàng mềm mại, ờ nhìn kỹ thì nó cũng đáng yêu lắm, nó bám theo anh, anh hết cách rồi, ai bảo lúc này anh bị thương quá nặng không nhúc nhích nổi, phải nhờ nó,… à ừm, Đường công tử trước giờ sao phải nhờ ai chứ, là anh ra lệnh cho nó giúp anh đi vệ sinh mới đúng, nhưng nó là sao chổi, anh gặp nó sao có thể có chuyện gì tốt lành, tới đi tiểu mà còn bị… mắc kẹt jj trong chai :v( số anh quá nhọ )

Hải Mạt Mạt là Người Tinh Lọc được Hải Minh Tiển (một nhà khoa học tài ba ) nghiên cứu, con bé có sức mạnh kinh người và còn có khả năng nói chuyện với zombie. Từ ngày phát hiện ra con bé có thể ha ha gào gào trao đổi với đám xác sống, Đường Ngạo biết anh đã vơ được bảo bối rồi, thế là anh thông qua con bé tiến hành mua bán mũ bảo hiếm với… zombie. Ha ha, Đường Ngạo anh quá tài đi, thời buổi nào anh cũng có thể xoay ra đường sống, chẳng nghi ngờ gì nữa, Hải Mạt Mạt từ sao chổi đã biến thành Phiếu Cơm của anh rồi, đã thế anh phải đối tốt với con bé, để con bé tin tưởng anh, có thế anh mới có thể khai thác nó một cách triệt để hơn.

Loạn lạc liên miên, những người còn sống sót trong cơn quẫn bách và còn cả tham vọng luôn tìm cách thôn tính nhau, những người không có sức lực đương nhiên trở thành những kẻ chết đầu tiên. Đại dịch zombie bùng phát quá kinh khiếp, quân đội vào cuộc tiến hành di dân cũng bị tấn công, tổn thất nghiêm trọng. Đường Ngạo lập nên căn cứ của riêng mình, tự cung tự cấp lương thưc, thu nhận người, nghiên cứu đám zombie vẫn còn ý thức và khao khát trở lại làm người. Từ ban đầu xem Hải Mạt Mạt như một đối tác, dần dần những biến cố, những giọt máu đổ xuống, những hiểm cảnh ngặt nghèo đã đẩy anh và cố bé lại gần nhau hơn, cho đến một ngày anh coi con bé chẳng khác gì con gái mình. Một kẻ chỉ biết tới lợi ích như Đường Ngạo chẳng biết từ lúc nào đã trở nên dịu dàng, ân cần, đem những thứ tốt nhất dành cho Mạt Mạt mà chẳng tính thiệt hơn,… có lẽ là từ lúc thấy con bé cắt thịt của mình nuôi sống anh,… lần đầu tiên một kẻ chuyên bỏ rơi người và bị người bỏ rơi như anh có một người không rời không bỏ.

Hải Minh Tiển người tạo ra Mạt Mạt là một nhà khoa học đại tài, mà những kẻ đại tài thường điên rồ, anh ta điên cuồng với khoa học, nhân sinh quan của anh ta chính là khoa học, là không ngừng nghiên cứu, là muốn loài người được điều khiến dưới một bộ óc duy nhất, chính phủ e ngại ngăn cấm anh ta, nhưng những thế lực ngầm thì hoan nghênh chào đón. Hải Mạt Mạt yêu quý anh ta, coi anh ta là ba mình, nhưng cô bé cũng nhận ra những việc anh ta làm càng ngày càng sai trái. Hải Mạt Mạt phải sát cánh bên Đường Ngạo, cùng Đường Ngạo phá vỡ những âm mưu đen tối, tìm cách trở về cuộc sống bình thường, giúp đỡ mọi người tìm được ánh sáng, giúp những con zombie có khát vọng sống trở lại làm người, cũng giúp cho trái tim của chính mình yên bình hơn sau đại dịch…

Phiếu Cơm của Nhất Độ Quân Hoa đã mô tả lại một thế giới tương lai đen tối, nơi cái ác và vũ khí sinh học bất cứ lúc nào cũng rình rập đe dọa con người, một xã hội nơi tham vọng đạp lên mạng sống, nơi những kẻ có tiền đạp lên đầu người khác, nơi bất chấp luân lý, bất chấp tình thân, vì được sống cha mẹ có thể bỏ lại con cái để chạy trốn, nơi bạn bè đồng nghiệp dựa vào nhau vì lợi ích, nơi zombie ăn não người tràn ngập khắp nơi và cũng là nơi chính con người bán trái tim và bộ não của mình cho mưu đồ ác quỷ. Trong khốn cảnh ấy, tưởng chừng như anh sáng đã tắt hết, thì may thay vẫn còn những người tìm đến nhau, dựa vào nhau tạo thành sức mạnh, ban đầu có thể chỉ vì mưu cầu sinh tồn, mưu cầu lợi ích, nhưng như chiến sĩ bảo vệ mảnh đất quê hương của mình, họ có cùng điểm chung, cùng mục đích muốn tìm đường thoát ra khỏi nơi tăm tối, họ có cùng nỗi đau, cùng nỗi sợ, cùng khát vọng, thế nên họ cùng nhau, dần dần yêu thương nhau, cùng bên nhau chiến đấu.

97 chương truyện là 97 cuộc chiến, với những cung bậc cảm xúc từ phản bội, xảo trá, bi thương, tuyệt vọng, khốn cùng, đau khổ, đói khát, giết chóc, đến xích lại, ấm áp, yêu thương. Một quá trình dài của Đường Ngạo và Hải Mạt Mạt, của một kẻ trăng hoa bẩn hết chỗ nói và một cô bé ngây thơ chả hiểu mấy sự đời ( thực ra thì mình thấy Nhất Độ Quân Hoa thích mấy cô nàng giả trư ăn thịt hổ, Hải Mạt Mạt cũng chả kém mấy Hà Bạn trong Thịt Thần Tiên đâu ), giữa một tên công tử chỉ biết đến lợi ích và một cô bé luôn sống với mục tiêu “Mạt Mạt sống là để lao ra những lúc ba cần, dù tan xương nát thịt”. Tưởng chùng họ chẳng thể có tiếng nói chung, cho đến khi Đường Ngạo cảm nhận được sợi dây gắn kết với Hải Mạt Mạt, đó là tình yêu giữa người và người… à có lẽ là tình yêu giữa cha và con gái ( anh ta xạo đấy, anh ta đã có con đâu mà biết ),… một ngày nó trở thành tình yêu.

Các bạn trông mong tình đại thúc với loli, giữa cha nuôi và con gái, giữa đồng minh, e hèm, giữa một tên sắc lang và một cô bé ngây thơ… nhào hết vào Phiếu Cơm đi nào… yên tâm, sau này cô bé lớn lên bình thường nha, hic, cũng tội Đường Ngạo lắm á, đừng nghe ta viết vậy mà hiểu lầm ảnh à nghen, các nàng đọc xong sẽ biết.

Phiếu Cơm đích xác là câu chuyện hấp dẫn, chương nào cũng hấp dẫn.

Ôi ta thích truyện này lắm luôn, thế giới đen tối là thế mà đọc vẫn có những đoạn khiến ta bật cười muốn sặc, tuy diễn tả chả khác gì tận thế nhưng đọc không mấy nặng nề đâu, nhảy hố đi các nàng ơi, đừng chần chờ, nhảy luôn đi nào.

Link cho bạn nào muốn đọc : https://bjchjpxjnh.wordpress.com/truyen-dang-tien-hanh/tuong-lai/phieu-com-nhat-do-quan-hoa/

2 thoughts on “Review Phiếu Cơm của Nhất Độ Quân Hoa

    • Mình đọc bên nhà Mèo thấy hay quá nên nhảy qua cv đọc hết luôn, có điều vẫn đợi từng chương edit của nhà Mèo. Cảm ơn bạn đã đọc bài rv của mình ^^

      Like

Leave a comment